Một hội nghị hiến kế cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông với sự góp mặt của các nhà khoa học, nhà quản lý trong và ngoài nước sẽ diễn ra tại Hà Nội, dự kiến vào ngày 17/1/2014. Thông tin trên được Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết.
Tại hội nghị này, các nhà khoa khọc, nhà quản lý sẽ công bố, trao đổi và thảo luận các kết quả nghiên cứu khoa học, kinh nghiệm thực tiễn về lĩnh vực an toàn giao thông và khả năng ứng dụng vào thực tế của Việt Nam; phân tích và đề xuất các giải pháp cụ thể trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông tại Việt Nam trong các năm tiếp theo.

Hội nghị tập trung vào 5 chủ đề, gồm: quản lý an toàn giao thông; hạ tầng và tổ chức giao thông; phương tiện giao thông; người tham gia giao thông và ứng phó sau tai nạn giao thông. Trong đó có những nghiên cứu và giải pháp khả thi để kiểm soát xe quá tải trong điều kiện đường bộ Việt Nam; kiểm soát điều kiện an toàn của xe ô tô khách, xe ô tô khách 2 tầng và xe chở container; ứng dụng thiết bị định vị giám sát hành trình để quản lý xe khách, xe chở container, xe tải, xe taxi và khả năng ứng dụng cho tất cả các loại ô tô; ứng dụng Bản đồ kỹ thuật số giao thông trong quản lý trật tự, an toàn giao thông; nghiên cứu giải pháp quản lý lòng đường, vỉa hè, bãi đỗ xe tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; giải pháp thay thế phương tiện giao thông cá nhân bằng các loại hình vận tải hành khách công cộng (gồm xe buýt, đường sắt trên cao và tàu điện ngầm).

Hội nghị sẽ công bố những kết quả nghiên cứu về quy phạm pháp luật liên quan đến quản lý hạ tầng giao thông, phân tích các tồn tại, bất cập, những vấn đề cần bổ sung, điều chỉnh; giải pháp phát hiện và xử lý hiệu quả các điểm đen, điểm tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông; công tác tổ chức giao thông trong và ngoài đô thị để đảm bảo an toàn giao thông. Cùng với đó, những nội dung liên quan đến phương tiện giao thông và người tham gia giao thông như giải pháp kiểm soát điều kiện an toàn của xe khách, xe khách giường nằm; quản lý chất lượng, an toàn kỹ thuật và định hướng phát triển định vị xe đạp điện, dinh vi xe may điện ở Việt Nam; giảm thiểu ảnh hưởng của khí thải đến ô nhiễm môi trường do xe cơ giới; nâng cao chất lượng công tác đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe... cũng sẽ được đề cập tại Hội nghị.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các nhà khoa học và các nhà quản lý trong và ngoài nước viết tham luận, hiến kế, đề xuất các giải pháp tối ưu cho công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông, giới thiệu các mô hình, cách làm hay của các đơn vị, địa phương trong đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Bài viết gửi về Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (80B Trần Hưng Đạo - Hà Nội), email: diendanatgt@gmail.com; điện thoại: 0439412550.

xem thêm : định vị xe máy, thiet bi dinh vi

0 nhận xét:

Chúng tôi trên Facebook


Popular Posts

liên kết blog

Cung cấp Dinh vi xe hoi tot nhat

Blogger news

Blogroll