(Dân trí) - Các dữ liệu từ hộp đen máy bay - thiết bị giám sát hành trình của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana đã được giải mã, giúp hé lộ những phút cuối của chuyến bay mang số hiệu 214 trước khi nó bốc cháy tại sân bay ở San Franciso, Mỹ.

 Vietglobal chuyên dinh vi oto - giám sát hành trình xe 24/24 theo quy đnh ca B GTVT, dinh vi xe may - chng trm xe tt nht, bo v tài sn cá nhân, dinh vi xe hoi. liên h vgl.com.vn



Chiếc Boeing 777 đã lao ra khỏi đường băng và bốc cháy.
Chiếc Boeing 777 đã lao ra khỏi đường băng và bốc cháy.


c nhân viên điều tra Mỹ cho hay theo dữ liệu từ hộp đen, chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Hàn Quốc Asiana đã bay chậm hơn nhiều so với tốc độ dự kiến và phi công đã được yêu cầu hủy hạ cánh ngay trước khi máy bay đâm xuống đất.
Hộp đen cũng cho thấy khi chiếc Boeing 777 tiếp cận đường băng, các phi công đã được cảnh báo rằng máy bay có thể bị mất điều khiển. Chiếc máy bay chở tổng cộng 309 người đã bốc cháy sau khi nó tiếp đất, khiến 2 người chết và 182 người bị thương.

Tại một cuộc họp báo hôm qua, giám đốc Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) Deborah Hersman cho hay tốc độ của máy bay thấp hơn nhiều so với tốc độ dự kiến là 254km/h khi nó tiếp cận đường băng.

Trích dẫn các thông tin từ hộp đen, bà Hersman cho biết đã có một yêu cầu nhằm tăng tốc độ chỉ khoảng 2 giây trước khi xảy ra va chạm.

Phi công sau đó được yêu cầu hủy hạ cánh và "bay lòng vòng", bà Hersman, người đứng đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn, nói.


Theo bà Hersman, yêu cầu hủy hạ cánh được hộp đen ghi âm lại chỉ 1,5 giây trước vụ va chạm.

Xác chiếc máy bay nằm cạnh đường băng, với đuôi, cần hạ cánh và động cơ vị văng ra xa.
Xác chiếc máy bay nằm cạnh đường băng, với đuôi, cần hạ cánh và động cơ vị văng ra xa.
"Chúng tôi phải xem xét kỹ dữ liệu và kết hợp nó với thông tin radar và cơ quan kiểm soát không lưu để đảm bảo rằng chúng tôi đo được tốc độ rất chính xác. Nhưng tôi muốn nhắc lại rằng chúng tôi không nói tới vài km. Chúng tôi muốn nói tới tốc độ thấp hơn nhiều so với tốc độ chuẩn 254km/h", bà Hersman nhấn mạnh.
Khi được hỏi về các lý do khả nghi cho điều này, bà Hersman nói "tất cả mọi điều vẫn đang được xem xét" và "còn quá sớm để loại trừ bất kỳ điều gì".

Tuyên bố của bà Hersman được đưa ra sau khi một đoạn video mới xuất hiện xác nhận rằng chiếc máy bay của Asiana đã đâm phải một đập ngăn nước biển của sân bay và trượt bằng bụng trên đường băng.
Video cũng cho thấy mũi máy bay hướng lên trên, với phần sau của phi cơ tiếp đất trước tiên, trước khi nó xoay tròn trên đường băng, bất ngờ nảy lên rồi xoay góc 180 độ.

Asiana xác nhận 2 hành khách thiệt mạng là 2 nữ sinh Trung Quốc. Họ ngồi ở phần sau của máy bay.
Giới chức San Francisco hiện cũng điều tra xem liệu có phải một trong 2 nạn nhân chết do bị một xe cứu hộ khẩn cấp cán qua người trong khi vội tới hiện trường hay không.
Phi công lần đầu lái máy bay Boeing 777


Các lãnh đạo của Asiana cúi đầu xin lỗi gia đình các nạn nhân và hàng khách.

Các lãnh đạo của Asiana cúi đầu xin lỗi gia đình các nạn nhân và hành khách.


Trong khi đó, một thông tin đáng chú ý cũng vừa được tiết lộ là phi công điều khiển chuyến bay mang số hiệu 214 đang được huấn luyện với máy bay Boeing 777 và đây là lần đầu tiên phi công chính thức điều khiển dòng máy bay này.
Phi công Lee Kang-Kuk, 46 tuổi, mới chỉ có 43 giờ bay với chiếc Boeing 777, nhưng đã có kinh nghiệm điều khiển nhiều loại máy bay khác. Mặc dù ông Lee đã bay tới San Francisco 29 lần khi điều khiển các loại máy bay khác, nhưng đầu là lần đầu tiên ông lái một chiếc Boeing 777.

Hãng hàng không Asiana cho hay phi công Lee được trợ giúp bởi một phi công khác, người có nhiều kinh nghiệm hơn với máy bay Boeing 777.

Vài giờ sau khi xảy ra vụ tai nạn tại San Francisco, Chủ tịch hãng hàng không Asiana Yoon Young-doo và các quan chức khác của hãng này đã lên tiếng xin lỗi gia đình các nạn nhân và hành khách trong một cuộc họp báo ở Seoul. 


Ông Yoon đã lên tiếng bảo vệ các phi công là những người có kinh nghiệm, nhưng cam kết làm rõ nguyên nhân gây ra cú hạ cánh kinh hoàng.
xem thêm : thiet bi dinh vi xe may

0 nhận xét:

Chúng tôi trên Facebook


Popular Posts

liên kết blog

Cung cấp Dinh vi xe hoi tot nhat

Blogger news

Blogroll